กิฟฟารีน ถั่งเช่า Giffarine Chong Cao เพิ่มพลัง เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ บำรุงปอด ตับ ไต

Giffarine Chong Cao, กิฟฟารีน ถั่งเช่า

กิฟฟารีน ถั่งเช่า Giffarine Chong Cao เพิ่มพลัง เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ บำรุงปอด ตับ ไต

          ถั่งเช่า กิฟฟารีน ถั่งเช่า คือ สปอร์ของเห็ดที่เจริญเติบโตอยู่ในตัวหนอนผีเสื้อค้างคาว และจะงอกออกมาจากส่วนตัวของหนอนที่ตายแล้ว ทางการแพทย์นิยมเก็บส่วนนี้มาใช้ทำเป็นยา แต่ในปัจจุบัน มีกรรมวิธีการเพาะเลี้ยงเห็ดถั่งเช่า โดยไม่จำเป็นต้องรอเก็บจากตัวหนอน และยังเพื่อสกัดสารสำคัญได้สะดวกมากขึ้น

 

ถั่งเช่า, Chong Cao

 

เรื่องหน้ารู้เกี่ยวกับถั่งเช่า
ชื่อสมุนไพร : ถั่งเช่า หรือ ตังถั่งแห่เช่า
ชื่อสามัญ (ชื่อภาษาอังกฤษ) : Chong cao, Dong chong xia cao
ชื่ออื่น : ถั่งเช่า, หนอนเทวดา, ตังถั่งแห่เช่า, เห็ดถั่งเช่า, หญ้าหนอน

 

          ถั่งเช่า (Chong Cao) หรือที่รู้จักกันว่า ไวอากร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย ถือว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงของชาวเอเชีย ด้วยคุณสมบัติที่ให้ผลเรื่องการเพิ่ม สมรรถภาพทางเพศอันมีชื่อเสียงโด่งดัง อาจเรียกในชื่ออื่นได้อีกว่า ตังถั่งเช่า หรือ ตังถั่งแห่เช่า

          “ถั่งเช่า” หรือ “เห็ดถั่งเช่า” ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นตัวหนอนของผีเสื้อค้างคาวที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Hepialus armoricanus Oberthiir และส่วนที่เป็นเห็ดซึ่งอยู่บนตัวหนอนที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Sacc. โดยสปอร์ของเห็ดเจริญเป็นเส้นใยบนตัวอ่อนของหนอนผีเสื้อค้างคาวที่กำลังจำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว อาศัยสารอาหารและแร่ธาตุจากตัวหนอน เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิเห็ดจะเจริญงออกออกมาจากส่วนหัวของตัวหนอนที่ตายซาก มีลักษณะคล้ายกับต้นหญ้าที่งอกขึ้นมาหนึ่งต้น จากลักษณะดังกล่าวทำให้ชาวจีนเรียก ถั่งเช่าว่า Chong Cao (worm-grass) ซึ่งหมายถึงหญ้าหนอน โดยเป็นคำเรียกสั้นๆของคำว่า dong chong xia cao ในขณะที่ชาวทิเบต เรียกว่า yartsa gunbu (summer-grass, winter-worm) ซึ่งหมายถึง ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า (อ้างอิงที่ 1-3)

          ถั่งเช่าพบได้ในแถบทุ่งหญ้าบนภูเขา ประเทศจีน (ทิเบต) เนปาล และภฎาน ที่ระดับความสูง 10,000 – 12,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเล การเก็บถั่งเช่าจะเก็บในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ เมื่อขุดตัวหนอนขึ้นจากดินต้องล้างน้ำให้สะอดา แล้วนำไปตากแห้ง การเก็บรักษาควรเก็บไว้ในที่แห้ง และด้วยวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์ที่ล้ำหน้าในปัจจุบันได้มีการเพาะเลี้ยงเห็ดสายพันธุ์ดังกล่าว เพื่อสกัดสารสำคัญจากถั่งเช่า จึงสามารถลดความเสี่ยงจากสารปนเปื้อน และสามารถควบคุมคุณภาพของสารสำคัญได้เป็นอย่างดี

          ถั่งเช่ามีสรรพคุณทางยาหลายประการ เช่น ส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ ช่วยให้อสุจิแข็งแรง บำรุงให้สตรีมีบุตรง่าย ปรับประจำเดือนให้สมดุล บำรุงร่างกาย บำรุงอวัยวะภายใน เช่น ปอด ตับ และไต เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ ชาวจีนจึงนิยม นำถั่งเช่ามาปรุงอาหาร เพื่อบำรุงสุขภาพ เช่น นำไปตุ๋นรวมกับเป็ด และไก่ ในทางเภสัชวิทยา ถั่งเช่ามีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาหลายประการ เช่น เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารออกฤทธิ์ทางชีวิภาพที่สำคัญ และนิยมใช้เป็นตัวบอกคุณภาพ และกำหนดราคา คือ สารคอร์ไดเซพิน (Cordycepin) ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งเสริมสมรรถภาพเพศชาย บำรุงไต (อ้างอิงที่ 1-4)

 

ถั่งเช่า, Chong Cao

 

          ในด้านส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย มีงานวิจัยเชิงทดลองแบบมีกลุ่มควบคุม (double blind, placebo-controlled clinical trial) กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องความรู้สึกทางเพศลดลง (hyposexuality) พบว่าในกลุ่มที่ใช้ถั่งเช่า 3 กรัมต่อวัน เป็นเวลา 40 วัน จำนวน 159 คน ให้ผลดีในเรื่องนี้ 64.1% และยังมีอีก 2 การทดลองทางคลีนิคกับผู้ป่วยที่มีความรู้สึกทางเพศลดลง ก็ให้ผลไปในทางเดียวกัน โดยพบว่า การทดลองแรกในกลุ่มที่ใช้ถั่งเช่าจำนวน 189 คน ให้ผลดีในเรื่องนี้ 66.1% ส่วนอีกการทดลองพบว่ากลุ่มที่ใช้ถั่งเช่า 144 คน ให้ผลดีขึ้น 65.3% (อ้างอิงที่ 4)

          ในการศึกษาการใช้ถั่งเช่ากับกลุ่มผู้ชายที่มีปัญหาอวัยวะเทศไม่แข็งตัวจำนวน 22 คน (male patients with impotence) พบว่ามากกว่าหนึ่งในสามสามารถที่จะกลับมามีเพศสัมพันธ์ได้ อีกการทดลองหนึ่งทดลองกับกลุ่มผู้ชายที่มีปัญหาเดียวกัน จำนวน 28 คน พบว่าให้ผลดีขึ้น 64.3%

          มีการศึกษาผลของถั่งเช่า ที่มีต่อสเปิร์มด้วย โดยมีรายงานว่า สามารถเพิ่มจำนวนสเปิร์มในอสุจิได้ 33% ช่วยลดปริมาณสเปิร์มที่ผิดปกติลงได้ 29% และมีอัตราการรอดของสเปิร์มสูงขึ้น 79% (อ้างอิงที่ 4)

          นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยสนับสนุนว่าการใช้ถั่งเช่าที่ 3 กรัมต่อวัน ช่วยให้ผู้หญิที่มีปัญหาหมดความรู้สึกทางเพศ (libido) กลับมามีความรู้สึกทางเพศได้ 86% (อ้างอิงที่ 5)

          ในด้านสรรพคุณบำรุงร่างกาย มีรายงานศึกษาวิจัยเชิงทดลองแบบมีกลุ่มควบคุม (double blind, placebo-controlled clinicaltrial) ว่าช่วยเพิ่มพลัง ลดอาการเหนื่อยล้า โดยมีการศึกษาทางคลีนิคในการใช้ถั่งเช่า 3 กรัมต่อวัน กับผู้สูงอายุและมีอาการต่างๆ ที่เกิดจากความชรา พบว่า ลดอาการเหนื่อยล้าได้ถึง 92% สามารถทนต่อความหนาวได้ดีขึ้น 89% ลดอาการหน้ามืดตาลายได้ 83% ลดอาการหูอื้อได้ 79% ลดความถี่ของการปวดปัสสาวะตอนกลางคืนได้ 59% (อ้างอิงที่ 4)

 

ถั่งเช่า กิฟฟารีน Giffarine Chong Cao

ถั่งเช่า กิฟฟารีน

ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1 แคปซูล:
ถั่งเช่าชนิดผง/ Cordyceps sinensis Powder         535 มิลลิกรัม
แคลเซียม แอสคอร์เบต 98% / Calcium Ascorbate 98%       12.48 มิลลิกรัม (ให้วิตามินซี :Providing Vitamin C 10 มิลลิกรัม)

 

วิธีรับประทาน : วันละ 3-5 แคปซูล ก่อนอาหาร หรือก่อนนอน

รหัสสินค้า : 41024
ขนาดบรรจุ:  20 แคปซูล
ราคา:  760 บาท

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : ตัวแทนกิฟฟารีน
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ

 

เอกสารอ้างอิง
1. The Economics and Sustainability of Cordyceps Harvest in Tibet, American Botanical Council, HC 020492-380
2. บทความเผยแพร่ความรู้สู่ประชาชน “ถั่งเช่า” ช่วยเพิ่มสมรรถภาพจริงหรือ?, สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
3. ถั่งเช่า : อิทธฤทธิ์หญ้า (หนอน) เทวดา, ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตรศาสตร์, สรรสาระเทคโนโลยีชีวภาพ/เดือนตุลาคม 2554
4. The scientific rediscover of an ancient Chinese herbal medicine: Cordyceps sinensis: part I, J Altern Complement Med. 1998 Fall;4(3):289-303
5. Adaptogenic Medicinal Fungus Appears Promising, American Botanical Council, HC 061192